Nhìn lại hành trình 2 năm triển khai chương trình Leader in Me tại IGC School đầy tự hào
Lượt xem: 2452

Với cam kết nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển toàn diện cho học sinh, từ năm học 2021-2022, IGC Group đã ký kết cùng FCE Việt Nam (đối tác của Tập đoàn giáo dục toàn cầu FranklinCovey - Hoa Kỳ) triển khai chương trình Leader in Me cho các ngôi trường IGC School.  Đây được xem là một sự đầu tư bài bản của Tập đoàn IGC để triển khai các chương trình có phí bản quyền nghiêm túc và thể hiện đúng tinh thần của chương trình LiM xuyên suốt mọi thời điểm.

Sự thay đổi tích cực từng ngày của học sinh 

 Được xây dựng dựa trên nền tảng “7 Thói quen hiệu quả”, Leader in Me giúp học sinh phát triển các kỹ năng LÃNH ĐẠO BẢN THÂN. IGC khéo léo lồng ghép chương trình vào các hoạt động giảng dạy, chiến dịch, cuộc thi, dự án trong và ngoài nước, nhận được sự hưởng ứng của các bạn học sinh từ lớp 1-12. 


Học sinh Trường TH-THCS-THPT Tân Phú tham gia triển lãm Leader in Me tại Ngày hội Công dân Toàn cầu 2023 

Sự thay đổi và trưởng thành của học sinh IGC School thể hiện qua những thói quen tích cực được lồng ghép trong các chiến dịch Leader in Me được tổ chức 2 lần/năm. Thông qua các chủ đề cụ thể, các bạn học sinh rèn luyện ý thức tự giác thực hiện các công việc cá nhân, biết kiềm chế cảm xúc và lựa chọn lời nói tích cực, lắng nghe và tôn trọng ý kiến mọi người, hợp lực với các bạn để hoàn thành nhiệm vụ,…  Học sinh sẽ lập bảng theo dõi hàng ngày và cùng bạn bè nhìn nhận lại cả quá trình trong ngày tổng kết chiến dịch. 

Thông điệp Leader in Me được thể hiện sáng tạo tại Trường THPT Lê Quý Đôn - Tân Mai 

Cùng với đó, học sinh IGC phát huy tinh thần lãnh đạo qua việc tham gia các sự kiện cấp lớp, cấp trường và toàn hệ thống. Tiêu biểu trong chương trình Ngày hội công dân toàn cầu - Global Citizens’ Day 2023, IGC vui mừng khi có sự đồng hành của 125 Lãnh đạo Học sinh, đảm nhận tại các vị trí MC, điều phối, phụ trách gian hàng ẩm thực, âm thanh - ánh sáng, truyền thông, hướng dẫn khách nước ngoài,… Các bạn học sinh cùng phát huy tinh thần lãnh đạo, đóng góp trong công tác tổ chức để làm nên thành công của sự kiện, để lại ấn tượng cho hơn 2.000 khách tham dự đến từ Việt Nam, Thái Lan, New Zealand, Hàn Quốc, Cambodia,… 

Lãnh đạo Học sinh với vai trò Điều phối viên tại Ngày hội Công dân Toàn cầu 2023 

Lãnh đạo Học sinh Truyền thông tại Ngày hội Công dân Toàn cầu 2023 

Học sinh tiểu học trường TH-THCS IGC Bến Tre tự tin tham gia với vai trò MC cho sự kiện của trường 

Học sinh IGC tự tin chia sẻ các vai trò lãnh đạo của mình trong lớp học tại hội thảo do FCE Việt Nam tổ chức 

Bên cạnh việc thay đổi nhận thức và hành động để tạo ra những tác động tích cực cho bản thân, gia đình, các bạn học sinh góp phần thay đổi cộng đồng sống xung quanh qua các dự án thực tiễn. Có thể kể đến như: dự án Phân hữu cơ từ rác thải, Thư viện mini (Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân), dự án Bữa ăn ấm áp trong đêm đông (Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng), dự án Bảo vệ rặng san hô - Bảo vệ đại dương (Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương),… Các dự án được đánh giá cao về ý nghĩa và tính thực tiễn, đạt nhiều giải thưởng cấp quốc gia và quốc tế. 

Thành tích của học sinh Vũ Thị Ngọc Ánh - Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân tại cuộc thi Thuyết trình Leader in Me Quốc tế 

“Thắng lợi kép” của học sinh Phạm Minh Quân - Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng 

Đặc biệt, IGC phát động dự án kết nối học sinh 35 trường Leader in Me tại 9 quốc gia để cùng thực hiện clip Together We can change the World. Thông điệp chung tay bảo vệ hành tinh xanh được các bạn học sinh lan tỏa, khẳng định trách nhiệm cộng đồng của thế hệ công dân toàn cầu tương lai. Xem clip tại đây

Cảm nhận về chương trình Leader in Me, Minh Quân - Lớp 10A7, Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng, học sinh vừa nhận 2 giải thưởng lớn tại cuộc thi Thuyết trình Leader in Me Quốc tế 2023 chia sẻ: “Leader in Me giúp em có động lực, kỹ năng và hơn hết là niềm tin vào bản thân để bắt đầu và hoàn thiện những điều mà khi trước chỉ có trong suy nghĩ. Thay vì nghĩ, em đã làm, và đã thành công, không phải với thế giới, mà là thành công phát triển bản thân”. 

Leader in Me - nguồn cảm hứng cho đội ngũ giáo viên IGC 

 Với vai trò là người dẫn dắt học sinh thực hiên các vai trò lãnh đạo bản thân; góp phần xây dựng môi trường truyền cảm hứng chung của lớp học, đội ngũ giáo viên IGC không ngừng bồi dưỡng năng lực để tự tin giảng dạy và chia sẻ về Leader in Me đến học sinh.  

Định kỳ hàng năm, IGC triển khai chương trình đào tạo chuyên sâu, tập huấn cho giáo viên. Các mô thức của Leader in Me được chia sẻ và ứng dụng như một hệ điều hành tư duy giáo dục trong toàn hệ thống. Giáo viên ứng dụng Leader in Me vào nội dung bài học, công tác chủ nhiệm; là đầu mối điều phối, đồng hành cùng học sinh qua các chiến dịch và sự kiện. 

Các chương trình đào tạo chuyên sâu cho giáo viên được tổ chức định kỳ hàng năm

Không chỉ lan tỏa trong phạm vi trường học và hệ thống, đội ngũ IGC tham gia chia sẻ kinh nghiệm thực tế tại hội thảo "Kết nối Giáo dục Toàn cầu & 4 vai trò trọng yếu của hiệu trưởng” do FCE Việt Nam tổ chức, có sự tham gia của các trường Leader in Me trên cả nước. Với những trải nghiệm thực tế và cách làm hiệu quả, chia sẻ từ các thầy cô IGC mang đến nhiều thông tin hữu ích cho người tham dự, góp phần xây dựng cộng đồng giáo viên lãnh đạo xuất sắc và truyền cảm hứng. 

Đại diện Ban Lãnh đạo IGC Group và Ban Giám Hiệu chụp ảnh tại hội thảo

Cùng với đó, để giữ nhịp chia sẻ từ đội ngũ, nhóm Leader in Me trên Facebook được thành lập dành cho toàn thể Cán bộ - Nhân viên - Giáo viên cộng đồng IGC. Nhóm là nơi để các thành viên lan tỏa những điều tâm đắc về chương trình, cũng như cách ứng dụng 7 thói quen vào công việc và cuộc sống. 

Cảm nhận về chương trình Leader in Me, cô Trần Thị Thiên Trang, Giáo viên Ngữ Văn, thành viên đội hoa tiêu Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai), chia sẻ: “Với tôi, Leader in Me không phải là 7 thói quen chỉ nói bằng miệng mà chính là “chìa khóa” cho cuộc sống mỗi người. Từ ngày tiếp xúc với Leader in Me, tôi thấy mình chủ động hơn trước rất nhiều, suy nghĩ tích cực hơn trước mọi vấn đề, công việc suôn sẻ hơn”. 

Những thay đổi tích cực từ giáo viên và học sinh là minh chứng cho sự lan tỏa tinh thần Leader in Me, là động lực để cộng đồng IGC tiếp tục phát triển năng lực lãnh đạo của bản thân trong tương lai.  

 

  “Quả ngọt” từ nỗ lực của IGC Group khi đưa chương trình Leader in Me vào các hoạt động học tập - giảng dạy đã được ghi nhận qua những thành tích ấn tượng. Tham gia cuộc thi Thuyết trình Leader in Me Quốc tế tranh tài cùng học sinh đến từ hơn 50 quốc gia, IGC tự hào khi 2 năm liền đón nhận giải Grand Prize ở Hạng mục cá nhân (16-19 tuổi). Đặc biệt, năm học 2022-2023 đánh dấu sự đột phá khi IGC nhận giải Bình chọn nhiều nhất (vòng Quốc tế); góp mặt 10 dự án trong top 15 ở hạng mục Cá nhân và 2 dự án trong top 12 ở hạng mục Gia đình và Trường học (vòng Quốc gia) của cuộc thi uy tín này. 
   

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi