“Người Bạn Tin Cậy” trong môi trường học tập hạnh phúc
Lượt xem: 2162

Thuộc nhóm phát triển bền vững, tham vấn tâm lý học đường là một trong những hoạt động được ưu tiên đầu tư về cơ sở vật chất và đội ngũ chuyên viên tại các ngôi trường IGC. Mục tiêu chính của hoạt động này nhằm chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh, hỗ trợ trang bị cho các em những kỹ năng vượt qua khó khăn, thử thách trong học tập và các mối quan hệ trong cuộc sống đồng thời làm cầu nối để các lực lượng giáo dục (CBGVNV- PHHS) am hiểu, cập nhật các đặc điểm tâm lý của trẻ theo độ tuổi từ sự thay đổi của xã hội, của học đường trong thời đại mới để có sự phối hợp tác động giáo dục  học sinh hiệu quả hơn.

Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Bích Hồng – Thành viên Hội đồng Cố vấn IGC Group cùng các chuyên viên tư vấn tâm lý.

Các thầy cô thường xuyên gặp mặt, học tập và trao đổi chuyên môn với nhau. 

Với đội ngũ chuyên viên tâm lý chuyên nghiệp, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và được dẫn dắt chuyên môn từ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm và tâm huyết - Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng, Thành viên Hội đồng Cố vấn IGC Group; hoạt động tham vấn học đường tại 8 trường phổ thông liên cấp IGC School ngày càng trở nên bài bản, chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh việc xây dựng không gian tham vấn đạt chuẩn an toàn, thân thiện để học sinh dễ dàng tiếp cận và được chuyên viên hỗ trợ kịp thời,  đội ngũ chuyên viên tâm lý thuộc 8 trường phổ thông liên cấp IGC School thường xuyên cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn thông qua hoạt động giám sát định kỳ hàng tháng, tổ chức tập huấn và các hoạt động chuyên sâu về tham vấn tâm lý…

Thầy cô vừa thực hiện các dự án riêng tại trường, đồng thời cũng sẵn sàng chia sẻ nguồn lực trong các chương trình tham vấn thuộc hệ thống. 

Các phòng tâm lý học đường thuộc IGC School tổ chức hoạt động khá đa dạng. Bên cạnh việc tham vấn cá nhân, hỗ trợ trực tiếp cho những học sinh, CBGVNV và PHHS có khó khăn tâm lý trong không gian riêng tư của phòng tham vấn, các chuyên viên tâm lý thường xuyên tổ chức hoạt động phòng ngừa thông qua các buổi chia sẻ chuyên đề được học sinh quan tâm, hưởng ứng tích cực và tạo nhiều hiệu quả như:

  • Chuỗi chuyên đề bảo vệ trẻ em: Nhận diện và phòng tránh bắt nạt học đường được tổ chức ở hầu hết các trường IGC School.
  • Chuyên đề: Khi cảm xúc lên tiếng thu hút sự tham gia của gần 1.000 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn – Long Bình Tân.
  • Ngày hội “Tham vấn tâm lý” với các chuyên đề dành riêng cho phụ huynh, học sinh THCS, học sinh THPT được tổ chức tại Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh với sự đồng hành của Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng và nhóm chuyên viên Tâm lý học đường các trường IGC.

Hoạt động tham vấn tâm lý học đường cũng là một hình thức phối hợp giáo dục giữa nhà trường và gia đình trong hành trình trưởng thành của học sinh đồng thời là yếu tố quan trọng  giúp các em phát triển nhân cách thuận lợi và trải nghiệm quãng đời học sinh tươi đẹp, hạnh phúc. 

Chuyên đề dành cho phụ huynh

Chuỗi chuyên đề bảo vệ trẻ em: Nhận diện và phòng tránh bắt nạt học đường

Chuyên đề “Khi cảm xúc lên tiếng”

 

Chuyên đề: Phòng, Chống Bạo lực và xâm hại cho học sinh 

 Tiến Sĩ Nguyễn Bích Hồng cho hay: “Trong bối cảnh xã hội phát triển nhanh chóng, phức tạp như hiện nay, chúng ta cần sớm nhận diện các vấn đề tiêu cực, tác động bất lợi đến quá trình phát triển tâm lý, nhân cách của trẻ em và cần chủ động kết nối, chia sẻ để thấu hiểu những khó khăn của các em; hỗ trợ các em đối diện và vượt qua những áp lực, những trở ngại trong cuộc sống. Các chuyên viên tâm lý  là những người bạn tin cậy của học sinh, là nhà chuyên môn về sức khỏe tinh thần có thể hỗ trợ các  giáo viên và phụ huynh học sinh thấu hiểu hơn những đứa trẻ của mình một cách khách quan và khoa học. Hoạt động tham vấn học đường thật sự cần thiết để xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện cho học sinh, giúp các em ổn định tâm lý, học tập và rèn luyện nhân cách hiệu quả hơn.”

Trên tinh thần trách nhiệm cao cùng với tình yêu thương, tôn trọng học sinh, hoạt động tâm lý học đường sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình tại những ngôi trường IGC School. Phòng tham vấn học đường nên là địa chỉ quen thuộc của những ai có khó khăn và cần gặp gỡ những “chuyên viên tâm lý -người bạn tin cậy” trong khuôn viên của nhà trường hạnh phúc.

Với cách tiếp cận riêng biệt dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT; đội ngũ luôn có phương pháp để học sinh lắng nghe và tiếp nhận chia sẻ một cách tự nhiên, thu hút.

 

Không gian tham vấn tâm lý được tổ chức gần gũi.

Khi cần trao đổi với các thầy cô, các em có thể để trc tiếp phòng tham vấn hoặc đặt lịch hẹn.

IGC Express

 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi