Chương trình IGC Kiddy cộng

Chương trình giáo dục của IGC Kiddy hướng đến việc phát triển toàn diện cả thể chất - thẩm mỹ - nhận thức - tư duy từ giai đoạn vàng phát triển trí tuệ và ươm mầm cảm xúc cho trẻ. Theo đó, IGC Kiddy áp dụng đa dạng những tiếp cận giáo dục từ các chương trình tiên tiến thế giới như: Montessori, giáo dục thể chất, cảm thụ âm nhạc chuyên sâu, Glenn Doman, hoạt động thư viện My reading Tree, Bơi lội,...


CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT

Chương trình Giáo dục thể chất được xây dựng khoa học với các hệ thống bài tập từ đơn giản đến phức tạp, từ mức độ dễ đến mức độ khó bởi chuyên gia hàng đầu.

 

Với chương trình học xuyên suốt và đều đặn mỗi ngày 30 phút gồm các bài tập thể chất khác nhau phù hợp với thể trạng của từng trẻ như: Xoạc chân, tam giác, làm cầu, cầu đi bộ, cầu xoay, cầu đứng, chồng chuối dựa tường, lộn chống nghiêng, chồng chúi đầu, nhảy ngựa,… giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và vóc dáng cân đối, những bài tập nâng cao trong khung chương trình sẽ dần hình thành ở trẻ khả năng vượt khó và phát triển sức bền. 

Trẻ được rèn luyện phản xạ tốt, sự nhanh nhẹn khi tập trung, cùng với tính kỷ luật thông qua việc lắng nghe những khẩu lệnh bằng còi của giáo viên thể chất. Trong giờ học thể chất, văn hóa chào hỏi cũng được thể hiện rất rõ, trẻ sẽ được làm quen với khẩu hiệu chào tiếng Nhật cùng với tư thế chào hỏi riêng biệt, hình thành ở trẻ thói quen chào hỏi, lễ phép. 

Dụng cụ tập luyện được nhập khẩu từ Nhật Bản, đảm bảo được sự an toàn của trẻ khi tập luyện. 

Đội ngũ giáo viên giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, tốt nghiệp từ các trường thể dục thể thao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển thể chất. Hàng năm, được đào tạo và cập nhật liên tục các phương pháp giảng dạy mới nhất. 

CẢM THỤ ÂM NHẠC CHUYÊN SÂU

Âm nhạc là dòng sữa mát lành nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ thơ. Bắt đầu buổi sáng an lành bằng 30 phút với chương trình cảm thụ âm nhạc buổi sáng là cách để trẻ khởi động ngày mới nhẹ nhàng và vui tươi. Trẻ học cách để lắng nghe và xướng âm theo nốt nhạc. Các tiết học âm nhạc chuyên sâu với các dụng cụ âm nhạc như: Piano, Tour Tambourine, Melodica, Bộ trống Pearl Midtown, Nino Orange Cajon… là cách đưa để trẻ đến với âm nhạc một cách tự nhiên. Đây cùng cũng là cơ hội để tìm kiếm những tài năng âm nhạc từ rất nhỏ.  


Chương trình Cảm thụ Âm nhạc chuyên sâu do giáo viên bộ môn - chuyên ngành âm nhạc trực tiếp giảng dạy, có phòng hoạt động âm nhạc riêng và các nhạc cụ (Đàn piano, trống, kèn Melodica, ...) được trang bị đầy đủ và hiện đại. Với những buổi học sôi động cùng âm nhạc sẽ giúp trẻ: 

- Cân bằng trạng thái cơ thể sau những bài tập thể chất bền bỉ. Từ đó trẻ sẽ có được sự phát triển toàn diện nhất, ưu việt nhất.  
- Âm nhạc là phương tiện giáo dục cho trẻ về văn hóa giao tiếp, hành vi ứng xử và tính tập thể, tạo điều kiện hình thành những phẩm chất đạo đức của trẻ.  
- Âm nhạc giúp trẻ phát triển trí nhớ thông qua độ nhạy cảm của tai nghe âm nhạc và sự phối hợp các thao tác của tư duy.  
- Tính tích cực và sự tập trung chú ý trong các hoạt động âm nhạc cũng có vai trò quan trọng trong việc củng cố và phát triển trí nhớ.  
- Có thể nói, dạy trẻ cảm thụ âm nhạc ngay từ nhỏ mang đến tác động tích cực đến khả năng nhận thức cũng như đem lại những kết quả tích cực về mặt tình cảm, xã hội và giúp trẻ phát huy những tiềm năng âm nhạc bên trong của mình. Từ đó, giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tâm hồn. 

PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI

Phương pháp Montessori được nhà trường áp dụng linh hoạt và đa dạng theo trình độ riêng của từng trẻ. Giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, trao cho trẻ cơ hội để trẻ phát triển tư duy và tự nâng cao tính tự lập và tự tin. Montessori không có hệ thống thi đua, kết quả học tập của trẻ được dựa trên những ghi chép hàng ngày của giáo viên, dựa trên những tiêu chuẩn: thái độ, hành vi, kiến thức và quan trọng hơn cả là trẻ cảm thấy hạnh phúc khi đến trường học và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Trẻ được tham gia 1 - 2 buổi hoạt động ở phòng Montessori với các giáo cụ chuẩn, được trang bị theo các lĩnh vực: Thực hành cuộc sống; Cảm quan, Toán học, Ngôn ngữ, Văn hóa (Khoa học, Lịch sử, Địa lý). 



 Môi trường giáo dục Montessori là nơi trẻ được tự do hoạt động trong một môi trường được chuẩn bị và thiết kế phù hợp với đặc trưng phát triển cơ bản của trẻ ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Các hoạt động Montessori đặc biệt chú ý tới hoạt động của đôi bàn tay. Trẻ sẽ dùng đôi bàn tay của mình để khám phá, cảm nhận, thực hành cuộc sống liên tục với các hoạt động đa giác quan phong phú và vô cùng thú vị. Bởi vì “đôi tay làm cái gì thì tâm trí khắc ghi cái đó”, nên một đôi bàn tay bận rộn chính là hình ảnh của một trí não đang phát triển mạnh mẽ và hoàn thiện. 

Phương pháp Montessori là một trong những giá trị cộng thêm mà nhà trường đưa vào áp dụng nhằm giúp trẻ sớm hình thành kỹ năng xã hội, biết thực hành hầu hết các kỹ năng của đời sống hàng ngày như vệ sinh cá nhân, dọn dẹp, giúp đỡ bố mẹ trong các công việc khác, biết cư xử và suy nghĩ độc lập, tự học và tự định hình về thế giới. 

PHƯƠNG PHÁP DẠY TRẺ BIẾT ĐỌC SỚM (Glenn Doman)

Độ tuổi Mầm non chính là “giai đoạn vàng” để giúp trẻ phát triển tối ưu các mặt nhận thức, đặc biệt là ngôn ngữ. Do đó, tại IGC Kiddy, việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ luôn được quan tâm và chú trọng. Ở trường, trẻ sẽ được trao cơ hội để làm quen với ngôn ngữ mọi lúc mọi nơi. Phương pháp dạy trẻ biết đọc sớm Glenn Doman với lịch trình hàng ngày góp phần giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách toàn diện.  



Phương pháp Glenn Doman tập trung vào việc tác động nhằm làm tăng kết nối giữa các tế bào thần kinh vào đúng giai đoạn sinh trưởng mạnh nhất của não, đây là phương pháp cho trẻ có cơ hội được tiếp cận với ngôn ngữ tiếng Việt, dưới sự tổ chức sinh động của đội ngũ giáo viên cùng với việc sử dụng các bộ giáo cụ sinh động, đúng chuẩn. 

 Với phương pháp Glenn Doman, chủ yếu trẻ ghi nhận các thẻ chữ bằng trí nhớ hình ảnh, việc học chữ đối với trẻ mầm non trở thành một trò chơi thú vị mỗi ngày, và trẻ sẽ bắt đầu với những từ, những cụm từ và những câu có ý nghĩa thay vì là bảng chữ cái hay là cách đánh vần. Việc nhìn mặt chữ và nghe phát âm theo lịch học ổn định thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp trẻ ghi nhớ một cách tự nhiên. Chương trình học này liên kết với chương trình My Reading Tree, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và việc đọc sách trở nên dễ dàng hơn nếu con có thể nhận biết chữ sớm. 

 Với lộ trình học cụ thể từ nhà trẻ (18 tháng - 36 tháng) đến mẫu giáo (từ 3 tuổi - 5 tuổi), đặc biệt chú trọng vào giai đoạn nhà trẻ khi mà ngôn ngữ của trẻ đang phát triển tốt nhất, sự tác động bởi phương pháp Glenn Doman sẽ giúp trẻ: 

- Mở rộng vốn từ 
- Khả năng giao tiếp ngôn ngữ của trẻ tốt hơn 
- Biết đọc chữ và dần dần biết liên kết các từ ngữ lại với nhau 
- Giúp trẻ yêu thích việc đọc chữ  
- Hình thành thói quen đọc sách từ nhỏ 

HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN MY READING TREE

Sách là người thầy quan trọng đối với trẻ nhỏ, việc nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách chính là cách để trong tương lai trẻ luôn có một người bạn đồng hành tốt nhất. Tình yêu sách được nuôi dưỡng qua những lời đọc của cô, qua những trang sách hàng ngày trẻ đọc ở những góc thư viện dễ thương. Tại IGC Kiddy, sách luôn trong tầm tay của trẻ khi ở trường, trong mỗi hoạt động của lớp, đặc biệt niềm say mê đọc sách của trẻ được rèn luyện hàng ngày thông qua hoạt động My Reading Tree.  



Trẻ tham gia hoạt động My Reading Tree tại trường trong một không gian yên tĩnh, đảm bảo ánh sáng. Các kệ sách được thiết kế ngang tầm mắt và vừa tầm với của trẻ. Mỗi cuốn sách có thẻ sách tương ứng và được phân loại theo từng chủ đề khác nhau. Trong mỗi phòng đọc sách đều có “cây sách” với những nhánh cây tương ứng với từng chủ đề, “cây sách” là nơi giáo viên có thể nắm rõ được thể loại sách yêu thích của từng trẻ để có thể tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách dựa trên sở thích và sự hứng thú của mỗi trẻ.  


- Việc làm quen với sách ổn định hàng ngày tại Trường, sẽ giúp trẻ: 
- Hình thành thói quen giải trí lành mạnh giúp trẻ khám phá và nhân biết môi trường xung quanh. 
- Phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo và ngôn ngữ cho trẻ. 
- Giúp trẻ biết cách chọn sách, đọc sách và bảo quản sách đúng cách. 
- Ôn luyện lại những từ đã được làm quen trong phương pháp Glenn Doman thông qua nội dung những trang sách. 

KỸ NĂNG SỐNG - GIÁ TRỊ SỐNG

Tại IGC Kiddy, trẻ được trao cơ hội để tự khai phá, kiến tạo nên tri thức; việc giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cũng được IGC Kiddy đặc biệt quan tâm. Chúng tôi hiểu rằng: Giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống không đơn giản chỉ dừng lại ở việc rèn luyện cho trẻ những kỹ năng cần thiết như tự chăm sóc bản thân, phòng tránh và ứng xử với các tình huống nguy hiểm thường gặp, biết hòa đồng,… Giáo dục kỹ năng sống - giá trị sống giúp trẻ xây dựng và rèn luyện những kỹ năng khác như: Tư duy sáng tạo, giao tiếp, phân tích, tổ chức công việc, khả năng thích nghi với sự thay đổi,… 


Dựa trên các giá trị cốt lõi: Yêu thương - Tôn trọng - Trách nhiệm làm nền tảng, IGC Kiddy xây dựng chương trình Giá trị sống với những bài học gần gũi, ý nghĩa cho trẻ. Chương trình Kỹ năng sống với trọn bộ video hoàn chỉnh do IGC Kiddy biên tập sẽ giúp học sinh học được những kỹ năng sống thiết thực áp dụng trong sinh hoạt hàng ngày một cách hiệu quả. Với lộ trình cụ thể phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, các đề tài, hoạt động được thiết kế, xây dựng kế hoạch lồng ghép vào các dự án học tập và chương trình 21 ngày thực hành tại trường. 


BƠI LỘI

Với từng độ tuổi khác nhau, trẻ được học các kỹ năng như: đập chân, sải tay, thở nước, lướt nước, quạt tay,… Đây chính là một sân chơi thú vị cho trẻ, không chỉ giúp trẻ tự tin xuống nước, rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ, phát triển thể chất, điều hòa hô hấp và dạy cho các con một số kỹ năng dưới nước mà còn giúp trẻ học cách thoát hiểm khi gặp các sự cố trong lúc bơi, các xử trí khi đuối nước. Ngoài ra, mỗi giờ học của các con còn là một giờ vui chơi, thư giãn, các con được cùng nhau té nước, được giáo viên phụ trách giảng dạy hướng dẫn cho các trò chơi dưới nước, tập cách chơi đồng đội, phối hợp nhau, nâng cao tinh thần tập thể…