IGC School tổ chức sân chơi tranh biện các vấn đề toàn cầu cho học sinh THPT
Lượt xem: 1104

Ngày 16/1/2024, Chung kết cuộc thi Tài năng Tranh biện 2023-2024 - The IGC Debaters do Hệ thống trường Phổ thông Liên cấp IGC School tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia và cổ vũ của hơn 200 học sinh đến từ nhiều tỉnh thành. Đây là năm đầu tiên IGC School mang đến sân chơi tranh biện, tạo điều kiện để học sinh nâng cao tư duy phản biện, phân tích vấn đề, logic nhạy bén, tự tin trình bày và bảo vệ quan điểm. 

Tài năng Tranh biện 2023-2024 - The IGC Debaters là sân chơi học thuật dành cho các bạn học sinh THPT đến từ 8 đội thi thuộc Hệ thống Trường Phổ thông Liên cấp IGC School và Hệ thống BMS (Hà Nội). Với các kiến nghị xoay quanh những đề tài như trí tuệ nhân tạo, môi trường, đổi mới giáo dục,... cuộc thi hướng đến mục tiêu giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về các thách thức toàn cầu và đóng góp sáng kiến của mình. 

Ông Nguyễn Hồ Trung - Giám đốc Khối Phổ thông IGC Group, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Tại IGC, Tư duy phản biện là thành tố quan trọng trong Mục tiêu Giáo dục MKSA (Tư duy - Kiến thức - Kỹ năng - Thái độ), giúp người học nhìn vấn đề dưới góc nhìn đa chiều để học tập và làm việc hiệu quả. Học sinh IGC được làm quen với việc tìm kiếm, phân tích thông tin và đưa ra kết luận từ những nghiên cứu thu thập được; đồng thời có sự phản tư, phản biện một cách logic và tôn trọng quan điểm khác biệt. 

Trải qua vòng Bảng, vòng Bán Kết và Chung kết, các học sinh thể hiện tư duy lập luận sắc bén ở tất cả kiến nghị và nhận được sự đồng thuận cao từ hội đồng Ban Giám khảo. Kết quả chung cuộc như sau: 
🏆 Giải Vàng: Trường THPT Lê Quý Đôn - Long Bình Tân 
🏆 Giải Bạc: Trường THPT Ban Mai (BMS, Hà Nội) 
🏆 Giải Đồng: 
      - Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng
      - Trường TH-THCS-THPT Trịnh Hoài Đức 
🏆 Giải Triển vọng:  
      - Trường TH-THCS-THPT Tân Phú 
      - Trường THPT Lê Quý Đôn - Tân Mai 
      - Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương 
      - Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh   

Là cuộc thi thường niên tại IGC School, Tài năng Tranh biện - The IGC Debaters được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng để học sinh rèn luyện những kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21. Nhìn xa hơn, IGC hy vọng trải nghiệm từ cuộc thi sẽ là bệ phóng cho những Nhà Tranh biện tương lai - nhân tố tiên phong đóng góp ý tưởng và hành động cho các vấn đề toàn cầu. 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi