Giáo viên và Học sinh các ngôi trường IGC School tham gia workshop 1001 điều về tranh biện
Lượt xem: 880

Khởi động cuộc thi Tài năng Tranh biện - The IGC Debaters 2023-2024, vừa qua, hơn 70 học sinh và giáo viên IGC School đã tham gia buổi chia sẻ "1001 điều về tranh biện". Chương trình diễn ra tại Hội trường Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai). 

Workshop có sự đồng hành của bạn Lê Đào Minh Tâm - Quán quân Cuộc thi tranh biện Trường Teen (2020), Á quân Bảng EFL Giải Vô địch Tranh biện Châu Á theo luật Nghị viện Anh (2021) trong vai trò diễn giả. Minh Tâm đã có những chia sẻ thú vị giúp người tham dự có những kiến thức, kỹ năng và góc nhìn đa chiều về tranh biện. Thông qua cách đặt câu hỏi tương tác, các clip minh họa, Minh Tâm đã làm rõ những vấn đề như: tranh biện trong cuộc sống và thi đấu, luật thi đấu tranh biện, cách xây dựng luận điểm cũng như phong cách khi thi đấu,… Các giáo viên và học sinh cũng được thử sức đưa ra các ý phản biện theo case-study thực tế, từ đó hiểu rõ hơn về cách cải thiện bài nói của mình.   

Chia sẻ tại workshop, ông Nguyễn Hồ Trung - Giám đốc Khối Phổ thông nói: “Tư duy phản biện là một trong những thành tố quan trọng của mục tiêu giáo dục MKSA (Mindset - Tư duy, Knowledge - Kiến thức, Skills - Kỹ năng, Attitude - Thái độ) mà IGC luôn đầu tư phát triển. Chúng ta thường vô thức muốn nghe và tin tưởng những ý kiến đồng thuận với chúng ta. Khi có những khác biệt về quan điểm, chúng ta muốn nêu ý kiến, muốn cùng thảo luận để tạo ra một kết quả tốt hơn nhưng chưa biết cách. Phát triển tư duy phản biện và kỹ năng tranh biện là cách để chúng ta có thể tư duy cởi mở hơn, học hỏi từ những ý kiến khác biện, hiểu bản thân cần làm gì, từ đó tạo ra sự sáng tạo và đổi mới tốt đẹp hơn”. 

Kết thúc buổi workshop, các giáo viên và học sinh đã có những kiến thức để chuẩn bị cho cuộc thi Tài năng tranh biện - The IGC Debaters, cũng như hình thành thói quen suy nghĩ có phản tư, ứng dụng tư duy phản biện một cách hữu ích trong cuộc sống, học tập và công việc sau này. Dự kiến diễn ra vào tháng 1/2024, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến sân chơi thú vị, bổ ích và đầy sôi động dành cho học sinh IGC School, cũng như các trường thành viên! 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi