Dự án của Trường Lê Quý Đôn - Quyết Thắng vào Top 10 chung kết thế giới Imagine Cup Junior 2024 do Microsoft tổ chức toàn cầu
Lượt xem: 1392

Vượt qua hàng ngàn dự án đến từ hơn 100 quốc gia, MILKY WAY - đội thi đến từ Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng đã xuất sắc ghi tên mình trong danh sách TOP 10 QUỐC TẾ tại sân chơi trí tuệ nhân tạo Imagine Cup Junior 2024 do Microsoft tổ chức toàn cầu. Dự án thuộc danh mục AI for Good (tạm dịch: Trí tuệ nhân tạo cho những điều tốt đẹp hơn), đánh dấu thành tựu trong nỗ lực chuyển đổi số trong dạy và học, hướng đến xu thế thời đại mới tại các ngôi trường IGC. 

Thông qua sự dẫn dắt của cô Trần Thị Diễm - giáo viên Vật lý-Công nghệ, và các tài liệu do Microsoft biên soạn, các em học sinh vận dụng kiến thức công nghệ, đặc biệt là về AI tạo sinh (Generative AI) để tìm ra giải pháp nhằm bảo tồn và phát triển mảng xanh cho Trái Đất. 

Xin chúc mừng các em học sinh Lớp 9.1 - Trường Lê Quý Đôn - Quyết Thắng: 

  • Trần Nguyễn Huỳnh Thanh 
  • Nguyễn Tuấn Dũng 
  • Vũ Tuấn Kiệt 
  • Nguyễn Thiện Nhân 
  • Lâm Phúc Lộc  

Trước thực trạng chặt phá rừng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hành tinh và đa dạng sinh học, cùng với việc cuộc sống bận rộn khiến người trẻ thiếu kiến thức về trồng và chăm sóc cây, nhóm Milky Way đã đề xuất một công cụ trí tuệ nhân tạo để khắc phục tình trạng này. Công cụ này sẽ lên lịch và giám sát việc chăm sóc cây, xác định và phòng ngừa bệnh cây, cung cấp kiến thức và lời khuyên hữu ích khi trồng cây, cập nhật tình trạng môi trường xanh hiện tại, cũng như thúc đẩy sở thích trồng cây. 

Chia sẻ về quá trình thực hiện dự án, em Huỳnh Thanh cho biết: “Chúng em đã trải qua nhiều cảm xúc khác nhau, từ sự quyết tâm đến những lúc muốn dừng lại vì áp lực thời gian và kỳ thi cuối kỳ đến gần. Tuy nhiên, cả đội đã cùng động viên nhau, phân chia công việc rõ ràng, hỗ trợ nhau với quyết tâm hoàn thành dự án dù kết quả như thế nào. Đó là một bài học quý giá đối với chúng em, giúp em học hỏi thêm kinh nghiệm và cải thiện bản thân". 

Việc áp dụng các công nghệ mới đóng vai trò then chốt trong tương lai của ngành giáo dục. Thành tích của Milky Way là niềm tự hào của nhà trường, gia đình và là nguồn cảm hứng cho các bạn đồng trang lứa. Đồng thời, là minh chứng thể hiện cam kết của IGC Group trong việc trau dồi kỹ năng số, trao quyền cho thế hệ học sinh hôm nay, đảm bảo sự thành công trong thế giới ngày mai. 
--- 
Imagine Cup Junior là cuộc thi do Microsoft tổ chức trên phạm vi toàn cầu nhằm khuyến khích học sinh khám phá và cách sử dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề thực tế trong cuộc sống cũng như những thách thức toàn cầu. 

Năm 2022, Trường THPT Lê Quý Đôn - Tân Mai (Hệ thống trường phổ thông liên cấp IGC School) vinh dự vào Top 20 vòng quốc gia Imagine Cup Junior với dự án AI’S WORLD - Thiết bị trí tuệ nhân tạo theo dõi chăm sóc 24/7 cho thai nhi và sản phụ.

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi