Dạy trẻ về tài chính cá nhân
Lượt xem: 262

Theo một nghiên cứu của Đại học Cambridge (Anh), Phụ huynh có thể hướng dẫn trẻ quản lý tiền bạc và hình thành các thói quen tài chính tốt khi trẻ lên 7 tuổi. Dạy trẻ về tài chính cá nhân giúp trẻ hiểu được giá trị đồng tiền và có ý thức tiết kiệm, tránh chi tiêu hoang phí về sau. 

Dưới đây là một vài gợi ý IGC gửi đến Phụ huynh để dạy con về tài chính cá nhân phù hợp và hiệu quả:    

DẠY TRẺ CÁCH XÁC ĐỊNH RÕ NHU CẦU CỦA BẢN THÂN  

Tâm lý của trẻ là luôn muốn mua tất cả những gì mình thích. Vì vậy, Phụ huynh cần giúp trẻ xác định nhu cầu của mình, phân biệt điều trẻ “cần” và “muốn” để tránh việc chi tiêu theo cảm xúc. Dạy trẻ biết ưu tiên chi tiêu cho những điều quan trọng. Với kỹ năng này, trẻ sẽ hình thành được ý thức sử dụng tiền hiệu quả. 

TRẢ TIỀN CHO CÔNG VIỆC THỰC TẾ THAY VÌ TRẢ TIỀN CHO VIỆC NHÀ 

Phụ huynh nên phân loại công việc ra thành hai loại: công việc liên quan đến trách nhiệm gia đình và công việc được trả lương. Việc nhà là một phần của cuộc sống hàng ngày và trẻ sẽ không được trả tiền khi thực hiện. Những công việc khác như trồng cây, dọn vườn, dọn dẹp nặng nhọc,... là những công việc mà Phụ huynh có thể trả tiền cho trẻ. Trẻ sẽ hiểu đâu là trách nhiệm của mình và giá trị của đồng tiền khi làm việc chăm chỉ. 

ĐỂ TRẺ HỌC CÁC HÌNH PHẠT TÀI CHÍNH 
Trẻ cần biết về các hình phạt tài chính như phạt vi phạm giao thông, đền bù khi làm hỏng đồ đạc,... Vậy nên nếu trẻ nghịch ngợm và cố tình không tiết kiệm tiền cho ba mẹ, Phụ huynh có thể rút một phần tiền từ tài khoản tiết kiệm của trẻ và giải thích vì sao hành vi của trẻ lại dẫn đến hình phạt đó. Điều này sẽ giúp trẻ tự chịu trách nhiệm về hành động của mình.

DẠY TRẺ CÁCH TIẾT KIỆM VÀ PHÂN LOẠI TIẾT KIỆM 

Để trẻ có ý thức tiết kiệm rõ ràng, Phụ huynh có thể giúp trẻ lập kế hoạch chi tiêu và phân loại tiền một cách hợp lý như: tiền để dành, tiền đầu tư, tiền cho đi, tiền chi tiêu,… Hướng dẫn trẻ hiểu thứ tự ưu tiên của các phần tiền này và không sử dụng chúng lẫn lộn mục đích.

Với những chia sẻ trên, IGC Group mong rằng Quý Phụ huynh sẽ có các gợi ý để hướng dẫn trẻ về quản lý tài chính cá nhân. Hy vọng phụ huynh tiếp tục đồng hành cùng IGC Group trong các chủ đề tiếp theo của nội dung Bảo vệ Trẻ em.  

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi