CB-NV-GV IGC tham gia workshop “phòng, chống quấy rối tình dục nơi công sở, trường học”
CB-NV-GV IGC tham gia workshop “phòng, chống quấy rối tình dục nơi công sở, trường học”
Lượt xem: 499

Thực hiện sứ mệnh “Kiến tạo môi trường học tập hạnh phúc cho các thế hệ công dân toàn cầu”, mỗi thành viên IGC không ngừng học hỏi, tiếp cận những quan điểm, tri thức nhằm nâng cao chuyên môn và kỹ năng, hướng bản thân trở thành “người học trọn đời”. Việc tham gia các buổi đào tạo là một hoạt động thiết yếu và được chú trọng tại IGC. 

Nội dung về “Phòng, chống quấy rối tình dục” là quy định mà IGC đã ban hành trong bộ văn bản lập quy của mình, theo đó mỗi thành viên cộng đồng IGC cần am hiểu để không vướng lỗi liên quan trong quá trình sử dụng lao động và truyền đạt lại cho học sinh IGC. Trong hai ngày 12 và 13/5 vừa qua, gần 2.000 cán bộ nhân viên - giáo viên (CB-NV-GV) Văn phòng Tập đoàn và các cơ sở giáo dục thành viên IGC Group đã tham gia workshop trực tuyến “Phòng, Chống quấy rối tình dục nơi công sở, trường học”. 

Với vai trò diễn giả, NCS. Nông Vương Phi – Thành viên Hội đồng Cố vấn của IGC Group đã có những chia sẻ thú vị giúp người dự tiếp cận những khái niệm, quan điểm, kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết. Thông qua cách đặt câu hỏi tương tác, các video clip minh họa, cô Phi đã chia sẻ và làm rõ những vấn đề như: quấy rối tình dục và tác hại trong cuộc sống; những hình thức của quấy rối tình dục; biện pháp phòng - chống quấy rối tình dục tại nhà trường và văn phòng cũng như các quy tắc ứng xử cần thiết để xây dựng môi trường học tập lành mạnh, hạnh phúc.

“Là một chủ đề quen thuộc, ai cũng biết nhưng không phải ai cũng thoải mái để nói ra, việc phòng, chống quấy rối tình dục nên được hiểu chính xác và tường minh như các vấn đề phổ biến khác trong học đường. Nó có thể xảy ra trong từng mối quan hệ như đồng nghiệp, thầy trò,… theo mức độ phức tạp và tác hại khó lường, thậm chí dẫn đến những hành động tiêu cực. Mỗi thầy cô và nhân viên nhà trường nên nhận thức rõ ràng để có được kỹ năng và thái độ chuẩn mực. Nhà trường tiếp tục phổ biến rộng rãi các quy tắc ứng xử, kênh thông tin… để tiếp nhận chia sẻ của các em một cách cởi mở. Đồng thời, việc trang bị kiến thức và kỹ năng cho học sinh về phòng, chống quấy rối tình dục là vô cùng quan trọng. Chính các em là nguồn lực vững vàng nhất”, cô Phi cho biết.

Kết thúc 3 buổi workshop, gần 2.000 CB-NV-GV IGC Group đã có cho mình những thông tin bổ ích làm hành trang để xây dựng môi trường học tập hạnh phúc cũng như để bảo vệ mình và bảo vệ các em học sinh thân yêu. 

IGC Express

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi