Bảo vệ trẻ khỏi các bệnh truyền nhiễm do côn trùng cắn
Lượt xem: 252

Trẻ nhỏ thường có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm do côn trùng cắn vì sức đề kháng còn non nớt. Một số bệnh mà trẻ dễ gặp bao gồm: sốt xuất huyết, sốt rét, sốt Zika, bệnh Lyme, sốt phát ban,… có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng. Do đó, Phụ huynh cần lưu ý bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ bị côn trùng cắn và lây truyền bệnh. 

Dưới đây là một vài gợi ý mà IGC Group muốn gửi đến Phụ huynh để chủ động phòng các bệnh truyền nhiễm do côn trùng cắn cho trẻ. 

SỬ DỤNG THUỐC CHỐNG CÔN TRÙNG: Sử dụng thuốc bôi/thuốc xịt hoặc tinh dầu đuổi côn trùng an toàn với trẻ nhỏ. Phụ huynh lưu ý chỉ nên bôi hoặc xịt thuốc lên quần áo trẻ, tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với da. 

TRÁNH CÁC KHU VỰC CÂY CỐI RẬM RẠP: Phụ huynh dặn trẻ không vui chơi tại những khu vực um tùm, mặt đất phủ đầy lá hoặc nơi có cỏ cao và bụi rậm để tránh muỗi và các loại bọ, ve,...  

NGỦ TRONG MÀN CHỐNG MUỖI: Màn chống muỗi cần rộng rãi, mắt lưới nhỏ và không bị rách để đảm bảo hiệu quả bảo vệ cho cả gia đình. 

CHO TRẺ MẶC QUẦN ÁO SÁNG MÀU VÀ DÀI TAY: Các loại quần áo sáng màu, dài tay và trùm kín chân sẽ phần nào bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ bị côn trùng cắn. 

VỆ SINH NHÀ CỬA, ĐỒ CHƠI CỦA TRẺ: Dọn dẹp nhà cửa, sân vườn và vệ sinh đồ chơi của trẻ thường xuyên để ngăn côn trùng trú ngụ và sinh sản. Ngoài ra, thú cưng cũng cần được vệ sinh thường xuyên để tránh bọ, ve. 

HẠN CHẾ ĐỂ TRẺ RA NGOÀI VÀO SÁNG SỚM VÀ CHIỀU TỐI: Muỗi vằn gây sốt xuất huyết thường đi hút máu nhiều nhất lúc sáng sớm và chiều tối. Đây là thời điểm nhiệt độ thấp, ánh sáng yếu, độ ẩm phù hợp cho muỗi hoạt động. 

Với những chia sẻ trên, IGC Group mong rằng Phụ huynh sẽ có các gợi ý để bảo vệ con khỏi các bệnh do côn trùng cắn. Hy vọng Phụ huynh tiếp tục đồng hành cùng IGC Group trong các chủ đề tiếp theo của nội dung Bảo vệ trẻ em.  

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi