Học Khoa học theo chuẩn Cambridge - Nuôi dưỡng tình yêu khoa học từ lứa tuổi học sinh
Lượt xem: 619
Khoa học là môn học giúp học sinh hiểu rõ những vấn đề liên quan đến các hiện tượng tự nhiên, con người và xã hội. Thay vì nghĩ đến khoa học như những bộ môn “khó nhằn” và chỉ dành cho những ai thông minh, chương trình Cambridge nuôi dưỡng niềm đam mê nghiên cứu, khám phá Khoa học cho học sinh bằng cách tiếp cận khéo léo, xây dựng cho các em niềm tin “Khoa học dành cho tôi” ngay từ lứa tuổi học sinh. 

1. Trau dồi kiến thức và kỹ năng toàn diện về Khoa học 

Tại các ngôi trường song ngữ IGC School, môn Khoa học chương trình Cambridge gồm 6 mảng nội dung chính liên kết chặt chẽ với nhau: 
  • Sinh học – sinh vật và mối liên hệ tương quan; 
  •  Hóa học - nghiên cứu về vật chất;
  • Vật lý - sự tương tác của vật chất và năng lượng;
  • Trái đất và Không gian - Trái đất, Hệ Mặt trời và những vấn đề liên quan;
  • Tư duy và Cách làm việc Khoa học – nâng cao kiến thức về các mô hình và sơ đồ khoa học và phát triển kỹ năng liên quan, các vấn đề khoa học và công trình nghiên cứu thực tế;
  • Khoa học trong ngữ cảnh – cho thấy mối tương quan giữa những gì học sinh được học trên lớp và thực tế. 

Học sinh học và thực hành môn Khoa học Cambridge với 100% giáo viên nước ngoài có chuyên môn cao 

Những mảng nội dung này giúp học sinh hiểu biết về thế giới xung quanh, những quy luật, ứng dụng của khoa học; hình thành ở học sinh kỹ năng quan sát, thí nghiệm, thực hành, năng lực giải quyết vấn đề,… Với khối kiến thức đa dạng được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh, học sinh vừa có được hiểu biết sâu rộng về vai trò của khoa học trong cuộc sống, hiểu biết các vấn đề địa phương và toàn cầu; vừa trau dồi lượng từ vựng chuyên ngành và hoàn thiện năng lực ngôn ngữ vượt trội. Đây là những giá trị nổi bật mà chương trình Khoa học thông thường khó có thể truyền tải cho học sinh. 

2. Phương pháp giảng dạy tương tác cao, rèn các kỹ năng của công dân toàn cầu 

Thay vì những bài giảng nặng lý thuyết và có tính một chiều, các giáo viên môn Khoa học Cambridge sẽ dẫn dắt học sinh đến với kiến thức thông qua những câu hỏi gợi mở, trải nghiệm và thực hành thực tế. Đồng thời, mỗi giờ học Khoa học Cambridge tại các ngôi trường song ngữ IGC là khoảng thời gian để học sinh rèn luyện những phẩm chất như: 

  • Trách nhiệm: Người học thêm yêu quý và trân trọng con người, thiên nhiên; đưa ra các lựa chọn đúng đắn với đầy đủ thông tin, cân nhắc đến các vấn đề toàn cầu như phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sống,... 
  • Sáng tạo: Học sinh được khuyến khích tìm ra các cách giải quyết vấn đề bằng tư duy khoa học và trải nghiệm của mình. 
  • Tự tin: Thông qua các dự án học tập, các buổi thực hành, làm việc nhóm,... học sinh tự tin trình bày ý kiến, thuyết trình kết quả nghiên cứu, thành thạo sử dụng các thiết bị trong phòng thực hành. 
  • Tư duy phản biện: Là cách học sinh học chương trình Cambridge đi tìm phương án giải quyết cho vấn đề bằng cách nhìn sâu vào từng góc cạnh, đặt câu hỏi, lật lại vấn đề,... từ đó đào sâu hiểu biết về khoa học. 

Phát triển kiến thức khoa học và kỹ năng công dân toàn cầu cho học sinh ngay từ Tiểu học  

3. Môi trường học tập linh hoạt và độc đáo 

Lớp học của các môn Khoa học chương trình Cambridge không bó buộc trong lớp học hay phòng thực hành, thí nghiệm mà mở rộng trong toàn không gian trường học, các chuyến dã ngoại, khám phá thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa vùng miền,… IGC School cũng thường xuyên phối hợp với đối tác quốc tế tổ chức các cuộc thi, chương trình, các dự án học tập đặc sắc, tạo sân chơi cho học sinh khai phá năng lực bản thân và thêm yêu các môn khoa học.   

Một vài hoạt động đặc sắc tại IGC School có thể kế đến như: câu lạc bộ Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc (MUN); hội thảo TEDx Talks; Chứng chỉ năng lực toàn cầu; Tìm hiểu Văn hóa Maori, Trại hè Lập trình New Zealand - Châu Á;… giúp học sinh phát triển cả về kiến thức Khoa học lẫn kỹ năng Tiếng Anh, kỹ năng tư duy, hùng biện và giao lưu cùng bạn bè quốc tế. 

Nuôi dưỡng tình yêu khoa học cho học sinh qua các dự án, trải nghiệm thực tế 

Là một trong những hệ thống giáo dục được Hội đồng khảo thí Quốc tế Cambridge công nhận, các ngôi trường song ngữ tại IGC School mang đến chương trình Cambridge chuẩn chỉnh, chất lượng cao cho học sinh tại Đồng Nai, Tây Ninh và Bến Tre. Học sinh thụ hưởng cơ sở vật chất hiện đại, môi trường quốc tế, trang bị hành trang sẵn sàng để trở thành những công dân toàn cầu xuất sắc trong tương lai. 

IGC School đang có những ưu đãi tuyển sinh hấp dẫn tại các ngôi trường song ngữ, năm học 2022 – 2023. Kính mời Quý Phụ huynh - Học sinh quan tâm có thể liên hệ tư vấn theo các thông tin sau: 

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai) 
  • Địa chỉ: 154/20 Hưng Đạo Vương, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai 
  •  Số điện thoại:  093 294 05 15 
Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh 
  • Địa chỉ: Chánh Môn A, Khu phố 1, TP. Tây Ninh, Tây Ninh 
  •  Số điện thoại: 033 330 2545 
Trường TH-THCS IGC Bến Tre 
  • Địa chỉ: Đường số 5, Khu dân cư Ao Sen Chợ Chùa, P. Phú Tân, TP. Bến Tre 
  •  Số điện thoại: 0982 766 908 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi