Hoạt động tâm lý học đường tại IGC School thu hút sự quan tâm của phụ huynh, học sinh
Lượt xem: 841

Trong 6 tháng đầu niên độ 2023-2024, hơn 20 sự kiện, chuỗi chương trình và hoạt động tư vấn tâm lý học đường đã diễn ra tại 8 cơ sở thuộc Hệ thống Trường Phổ thông Liên cấp IGC School. Dịch vụ tâm lý học đường thực chất, bài bản, xuyên suốt đem lại những giá trị tốt đẹp cho người học tại IGC nói riêng và cộng đồng IGC nói chung

Chia sẻ những vấn đề “hot” của độ tuổi học sinh

 Đa dạng về nội dung, sôi nổi về hình thức; các hoạt động đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn phụ huynh, học sinh và CBNV-GV nhà trường.

Gỡ căng thẳng – Mở hiệu năng, Tình yêu tuổi học trò, An toàn trong thế giới số, Làm người tử tế với bản thân, Chọn nghề – Hướng nghiệp – Vững tương lai, Tình bạn thật tuyệt vời, Giáo dục Giới tính,… là những chủ đề được chia sẻ tại các ngôi trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông IGC School trong thời gian qua. Với sự đồng hành của đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong và ngoài hệ thống, cùng sự dẫn dắt chuyên môn từ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm – Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Bích Hồng, Thành viên Hội đồng Cố vấn IGC Group, mỗi chương trình đều được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp và mang đến thông tin bổ ích cho người tham dự. 

Tham gia chương trình, các em cùng chuyên viên tâm lý xác định được khái niệm, lợi ích cũng như hạn chế của từng chủ đề. Từ đó, học sinh được hướng dẫn nhiều kỹ năng để gia tăng, phát huy lợi ích của lòng trắc ẩn, tình bạn, nhìn nhận những vấn đề về “stress” một cách thẳng thắn và có kỹ năng đối diện với chúng,... Không chỉ thế, học sinh còn được chia sẻ nhiều kỹ thuật hữu ích cũng như các bài thực hành nhằm giải quyết các vấn đề tâm lý như: học cách chia sẻ cảm xúc, yêu thương và nâng đỡ bản thân mình, cân bằng thời gian sử dụng thiết bị điện tử hữu ích; xác thực thông tin để tránh mắc bẫy tin giả;… Mỗi chủ đề còn được lồng ghép những thông điệp về việc phòng tránh bạo lực học đường, lừa đảo hay bạo lực trên mạng xã hội và lan tỏa những giá trị sống tích cực đến các em.

Đặc biệt, một số trường còn mời các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng để chia sẻ cùng học sinh như: NCS Đào Lê Tâm An, Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hòa An, ThS Tâm lý Nguyễn Hoàng Bảo Huy, ThS Tâm lý Nguyễn Trọng Nhân, chuyên gia đào tạo Tống Quốc Kỳ,… Tất cả được triển khai liên tục, vừa đảm bảo số lượng, vừa đảm bảo chất lượng nhằm nâng cao tư duy, kiến thức, kỹ năng cùng thái độ chuẩn mực cho học sinh, hài hòa với xu hướng phát triển của thời đại. 

Gắn kết và phát triển quan hệ giữa gia đình – nhà trường

Song song với các chuyên đề dành cho học sinh, vừa qua, các chuyên đề tham vấn học đường nhận được tham gia tích cực của phụ huynh. 

Chuyên đề “Sắc màu yêu thương của cha mẹ” với sự tham gia nhiệt tình của phụ huynh Trường Trịnh Hoài Đức đã giúp các cha mẹ tự nhận diện phong cách làm cha mẹ của bản thân và quan tâm nhiều hơn đến những thay đổi của con. Từ đó, phụ huynh biết cách ứng dụng kiến thức tâm lý - giáo dục nhằm đồng hành cùng con một cách hiệu quả nhất. 

 Tại trường IGC Tây Ninh, buổi chia sẻ “Trò chuyện với con” đã mang đến cho phụ huynh những góc nhìn mới, có thêm bí quyết xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa con trẻ và ba mẹ. Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Bích Hồng đã cùng ba mẹ phân tích những rào cản với con cái; chia sẻ một số phương pháp, kỹ năng khi trò chuyện cùng con cũng như những hạn chế cần tránh trong việc trao đổi,... Với nhiều cung bậc cảm xúc, không khí tươi vui cùng những phút giây chia sẻ, lắng đọng, chương trình thật sự là cầu nối giúp gắn kết tình cảm giữa ba mẹ và con cái, giữa gia đình và nhà trường.

 Với đội ngũ CBNV-GV, thầy cô cũng thường xuyên tham gia các buổi chia sẻ, đào tạo kỹ năng cùng cô Nguyễn Thị Bích Hồng nhằm giải tỏa tâm lý, áp lực và trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành “người thầy và người bạn” hiệu quả trong môi trường học đường. Tất cả mang đến sự kết nối âm thầm mà mạnh mẽ, liên tục mà bền vững, giúp người học và người dạy tại IGC School phát triển hoàn thiện về cả Tâm – Trí – Lực, góp phần hình thành nên môi trường học tập hạnh phúc.

--- 
HỆ THỐNG TRƯỜNG PHỔ THÔNG LIÊN CẤP IGC SCHOOL 
TRƯỜNG TH-THCS-THPT TÂN PHÚ 

- 519 Kênh Tân Hóa, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh 
- 0911 97 7171 - 0911 65 7171 
TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN - TÂN MAI 
- 79/393A Phạm Văn Thuận, P. Tân Mai, Biên Hòa, Đồng Nai. 
- (0251) 3 812250 
TRƯỜNG TH-THCS-THPT LÊ QUÝ ĐÔN - QUYẾT THẮNG 
- 154/20 Hưng Đạo Vương, P. Quyết Thắng, Biên Hòa, Đồng Nai 
- (0251) 3 822 777 – (0251) 3 82 2828 
TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN - LONG BÌNH TÂN 
- Số 1, Đường 6A, KCN Biên Hòa 2, P. Long Bình Tân, Biên Hòa, Đồng Nai 
- (0251) 399 1955 
TRƯỜNG TH-THCS-THPT TRỊNH HOÀI ĐỨC 
- QL 1A, ấp Quảng Lộc, xã Quảng Tiến, Trảng Bom, Đồng Nai 
- (0251) 367 6350 - 0977 653 768 
TRƯỜNG TH-THCS-THPT THÁI BÌNH DƯƠNG 
- Hẻm 89, Hưng Đạo Vương, Phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai 
- 0932 940 515 
TRƯỜNG TH-THCS IGC BẾN TRE 
- Đường số 5, Khu dân cư Ao Sen, Chợ Chùa, Phường Phú Tân, TP. Bến Tre, Bến Tre 
- 098 276 69 08 
TRƯỜNG TH-THCS-THPT IGC TÂY NINH 
- Chánh Môn A, Khu phố 1, Phường 4, TP. Tây Ninh, Tây Ninh 
- 033 330 2545 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi