5 ưu thế tuyệt vời từ chương trình Cambridge
Lượt xem: 1079

Hiện nay, chương trình phổ thông Cambridge là một trong những chương trình phổ biến nhất thế giới với lộ trình đào tạo xuyên suốt từ Lớp 1 đến Lớp 12. Điều gì khiến chương trình Cambridge được ưa chuộng? Lợi ích khi học chương trình Cambridge là gì?  

Cùng điểm qua 5 ưu thế vượt trội từ chương trình Cambridge qua bài viết dưới đây.  

1. Chương trình chuẩn Quốc tế  

Chương trình Cambridge được giảng dạy tại hơn 10.000 trường trung học tại 160 quốc gia, bằng cấp được công nhận bởi hơn 1.400 trường đại học uy tín trên thế giới. Chỉ những trường Cambridge School trải qua quá trình đăng ký, thẩm định kỹ lưỡng bởi Hội đồng khảo thí giáo dục quốc tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education – CAIE) trực thuộc Đại học Cambridge (Anh Quốc) mới được cấp phép triển khai giảng dạy chương trình và được quyền đăng ký cho học sinh tham gia các kỳ thi Cambridge Primary Checkpoint và Cambridge Lower Secondary Checkpoint. 

Tại các trường song ngữ IGC School thực hiện giảng dạy Chương trình Quốc tế Cambridge, học sinh học hoàn toàn bằng tiếng Anh với 100% giáo viên bản xứ, gồm các môn: Tiếng Anh, Toán, Khoa học, kết hợp với chương trình của Bộ GD&ĐT.  

- Với môn Tiếng Anh, học sinh phát triển đồng đều 4 kỹ năng Nghe - Nói  - Đọc - Viết và khả năng Sử dụng Tiếng Anh. Các em có thể giao tiếp tự tin, biết cách làm việc nhóm, đàm phán, thuyết trình bằng Tiếng Anh, đồng thời thêm yêu thích việc tìm hiểu các ngôn ngữ và nền văn hóa khác. 

- Môn Toán có 3 mảng nội dung chính, gồm: Đại số, Hình học và Đo lường, Thống kê và Xác suất. Các nội dung được giảng dạy kết hợp, cách tiếp cận sinh động, giúp học sinh nhận ra mối liên hệ của các khái niệm, dần hình thành tư duy và cách làm việc theo logic toán học. 

- Môn Khoa học gồm gồm sáu mảng nội dung chính, bao gồm Sinh học, Hóa học, Vật lý, Trái đất và Không gian, Tư duy và cách làm việc Khoa học, và Khoa học trong ngữ cảnh, liên kết chặt chẽ với nhau, giúp học sinh có thể có kiến thức và kỹ năng toàn diện về khoa học, từ đó thêm hiểu và nuôi dưỡng tình yêu đối với môn Khoa học để ứng dụng trong thực tế. 

Chương trình Cambridge hướng đến phát triển kỹ năng, năng lực cho thế hệ công dân toàn cầu tương lai. 

Chương trình Cambridge không chú trọng đào tạo thuần kiến thức mà hướng đến phát triển kỹ năng, năng lực cho thế hệ công dân toàn cầu tương lai. Học sinh được khuyến khích tự tìm tòi, nghiên cứu về môn học, tự do trao đổi ý tưởng, suy nghĩ, lật lại vấn đề,… để thực sự lĩnh hội kiến thức. Cùng với đó, các em được trang bị những kỹ năng của thế kỷ 21 như: giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, lãnh đạo bản thân, tư duy phản biện, sáng tạo, thành thạo công nghệ,… 

2. Bằng cấp được công nhận toàn cầu 

Theo học chương trình chuẩn Cambridge tại IGC School, học sinh có thể tự tin chinh phục những tấm bằng giá trị như chứng chỉ Tú tài Nâng cao (A/AS Level), chứng chỉ Giáo dục THPT Quốc tế (IGCSE). Đây là “tấm vé” để học sinh tự tin ứng tuyển các chương trình học bổng trong và ngoài nước, cũng như nộp hồ sơ vào các trường đại học danh tiếng thế giới. 

3. Học tập qua các dự án, chương trình và hoạt động giao lưu quốc tế 

Lớp học của chương trình Cambridge có thể ở bất cứ nơi đâu, từ lớp học truyền thống, phòng thực hành, thí nghiệm, đến các chuyến dã ngoại, khám phá thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa vùng miền,… IGC School cũng thường xuyên phối hợp với đối tác quốc tế tổ chức các cuộc thi, chương trình, dự án học tập đặc sắc xuyên suốt năm học. 

Có thể kể đến như: chương trình ngoại khóa “The Duke of Edinburgh’s International Award Scheme” (Anh Quốc); các câu lạc bộ như Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc (MUN); TEDx Talks; Chứng chỉ năng lực toàn cầu; Tìm hiểu Văn hóa Maori, Trại hè Lập trình New Zealand - Châu Á; chương trình Nhà lãnh đạo trẻ và Lớp học toàn cầu của Trinity College,… giúp học sinh phát triển kỹ năng Tiếng Anh, tư duy, hùng biện và giao lưu cùng bạn bè quốc tế. 

4. Cơ sở vật chất hiện đại, chuẩn quốc tế 

Để được công nhận là Trường Quốc tế Cambridge (Cambridge International School), các ngôi trường song ngữ IGC School phải đáp ứng được tiêu chuẩn về cơ sở vật chất hiện đại, phù hợp với yêu cầu nghiên cứu, thực hành môn học. Đội ngũ giáo viên nước ngoài giàu chuyên môn, bằng cấp đáp ứng việc giảng dạy chương trình Cambridge.  

Các ngôi trường song ngữ IGC School phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên,… để được công nhận là Trường Quốc tế Cambridge. 

Học sinh thụ hưởng chương trình đào tạo chất lượng cao trong không gian học tập chuẩn quốc tế, học tập cùng các bạn bè ưu tú với mức học phí hợp lý. Đây được xem là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình nhằm mang đến trải nghiệm học tập xuất sắc cho học sinh ngay tại quê hương. 

5. Tự tin du học, trở thành công dân toàn cầu hạnh phúc 

Chứng chỉ Cambridge A/AS level sẽ mở rộng cơ hội học tập/đạt học bổng tại các trường đại học top đầu như Cambridge, Oxford, Yale, Harvard, Học viện Công nghệ Massachusetts, cũng như hàng ngàn trường đại học danh tiếng khác tại Anh, Mỹ, Canada, Úc, Singapore,... Nhờ được tiếp xúc với tư duy học tập, làm việc khoa học ngay từ sớm, học sinh thêm vững vàng khi du học, tự tin theo đuổi sự nghiệp và phát triển bản thân ở bất cứ nơi đâu sinh sống. 

Học sinh rộng mở cơ hội học tập và đạt học bổng giá trị tại các trường đại học top đầu thế giới 

Các trường song ngữ IGC School hiện có mặt tại Đồng Nai, Tây Ninh và Bến Tre, mang đến cơ hội tiếp cận chương trình chuẩn quốc tế Cambridge cho học sinh địa phương, tiếp thêm hành trang để các em trở thành những công dân toàn cầu xuất sắc và hạnh phúc trên hành trình tương lai. 

IGC School đang có những ưu đãi tuyển sinh hấp dẫn tại các ngôi trường song ngữ, năm học 2022 – 2023. Kính mời Quý Phụ huynh - Học sinh quan tâm có thể liên hệ tư vấn theo các thông tin sau: 

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai) 
  • Địa chỉ: 154/20 Hưng Đạo Vương, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai 
  •  Số điện thoại:  093 294 05 15 
Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh 
  • Địa chỉ: Chánh Môn A, Khu phố 1, TP. Tây Ninh, Tây Ninh 
  •  Số điện thoại: 033 330 2545 
Trường TH-THCS IGC Bến Tre 
  • Địa chỉ: Đường số 5, Khu dân cư Ao Sen Chợ Chùa, P. Phú Tân, TP. Bến Tre 
  •  Số điện thoại: 0982 766 908 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi