Phát triển tư duy toàn diện cùng chương trình Toán Cambridge tại IGC School
Lượt xem: 862

Thuộc chương trình Cambridge, Toán học là môn học bắt buộc được các ngôi trường song ngữ IGC School đưa vào giảng dạy bằng tiếng Anh cho học sinh Lớp 1 đến Lớp 12. Việc học Toán trên nền tảng ngoại ngữ mang đến khởi đầu thuận lợi cho học sinh khi được tiếp thu kiến thức Toán học và hình thành những kỹ năng quan trọng bằng tư duy, phương pháp dạy hiện đại và ngôn ngữ toàn cầu. 

1. Chương trình Toán Cambridge có gì khác với Toán thông thường? 

Toán là môn học được Cambridge thiết kế với 3 mảng kiến thức chính: Đại số, Hình học và Đo lường, và Thống kê và Xác suất. Bên cạnh những kiến thức tương tự như chương trình Toán của Bộ Giáo dục & Đào tạo, môn Toán Cambridge còn đưa vào chương trình nhiều chủ đề mới lạ và thực tiễn như: Toán tư duy, Tiền tệ, Xử lý dữ liệu,… Học sinh nắm được 100% kiến thức Toán học theo chuẩn Bộ GD-ĐT để tham gia các kỳ thi và xét tuyển trong nước, đồng thời có được hiểu biết sâu rộng về quy luật, hệ thống, chức năng và các mối quan hệ giữa Toán học với thực tế cuộc sống. 

Giáo viên là người gợi mở, khuyến khích học sinh chủ động tìm ra nhiều cách giải cho vấn đề

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất không nằm ở khối kiến thức mà là ở phương pháp dạy và học của chương trình Toán Cambridge. Với định hướng lấy người học là trung tâm, giáo viên Toán Cambridge sẽ là người hướng dẫn, gợi mở để học sinh tự do tìm tòi, sáng tạo và tiếp nhận kiến thức. Học sinh hiểu rõ được: Luôn có nhiều cách để giải quyết một vấn đề, từ đó liên tục tư duy, suy luận để tìm ra kết quả thay vì chỉ học thuộc lý thuyết hay cách giải quyết vấn đề rập khuôn. 

2. Học Toán bằng tiếng Anh - Nâng cao năng lực ngoại ngữ 

Chương trình Toán Cambridge được dạy bằng tiếng Anh với 100% giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao. Tài liệu, bài tập và lý thuyết đều sử dụng tiếng Anh, vì vậy lượng từ vựng chuyên ngành cũng như kiến thức học sinh tiếp nhận sẽ nhiều hơn so với hệ Toán thông thường. Quá trình trao đổi, làm việc nhóm, trình bày ý tưởng,… bằng tiếng Anh cũng giúp các em tăng năng lực ngoại ngữ vượt trội,   tạo nền tảng để học sinh thích nghi và thành công với các môi trường học tập tiếp theo, cả trong nước lẫn quốc tế. 

Tăng năng lực ngoại ngữ cùng tư duy toàn cầu khi trẻ tiếp cận với Toán học bằng Tiếng Anh ngay từ sớm 

3. Rèn kỹ năng tư duy và làm việc theo logic Toán học  

Mọi phép tính, bài toán trong chương trình Cambridge đều được dẫn dắt một cách hệ thống, xuất phát từ những vấn đề cụ thể cần giải quyết trong tự nhiên và đời sống. Học sinh hiểu rõ bản chất của công thức, biết được ý nghĩa của các kết quả bài toán tìm được. Từ đó, các em nhìn thấy ứng dụng quan trọng của Toán học trong thực tiễn, cảm nhận nét đẹp của bộ môn tưởng chừng “khô khan” này. 

Đồng thời, chương trình Toán Cambridge giúp học sinh hình thành kỹ năng “tư duy và làm việc logic”. Kỹ năng này được bồi dưỡng trong từng giờ học khi học sinh được khuyến khích trao đổi ý tưởng, đặt câu hỏi, nhìn nhận vấn đề từ nhiều hướng, đưa ra bằng chứng để chứng minh cho các phỏng đoán và giải pháp đã đưa ra. Từ đó, học sinh dần hình thành tư duy bậc cao, có nhiều lợi thế trong học tập và cuộc sống . 

Khả năng tư duy và làm việc theo logic Toán học mang đến lợi thế lớn cho học sinh trong học tập và cuộc sống  

Tại các ngôi trường song ngữ IGC School, môn Toán Cambridge được xây dựng với tinh thần thúc đẩy động lực cho học sinh và khuyến khích đam mê học tập suốt đời. Việc theo học một lộ trình được thiết kế theo chuẩn quốc tế, giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên bản địa chất lượng cao, học tập cùng các bạn học ưu tú,… là những giá trị mà học sinh tại các trường song ngữ IGC School nhận được trong suốt thời gian theo học. 

Các trường song ngữ IGC School hiện có mặt tại Đồng Nai, Tây Ninh và Bến Tre với cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu học tập và sinh hoạt của học sinh. Đây được xem là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình nhằm mang đến trải nghiệm học tập xuất sắc cho học sinh ngay tại quê hương. 

IGC School đang có những ưu đãi tuyển sinh hấp dẫn tại các ngôi trường song ngữ, năm học 2022 – 2023. Kính mời Quý Phụ huynh - Học sinh quan tâm có thể liên hệ tư vấn theo các thông tin sau: 

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS Đồng Nai) 
  • Địa chỉ: 154/20 Hưng Đạo Vương, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai 
  •  Số điện thoại:  093 294 05 15 
Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh 
  • Địa chỉ: Chánh Môn A, Khu phố 1, TP. Tây Ninh, Tây Ninh 
  •  Số điện thoại: 033 330 2545 
Trường TH-THCS IGC Bến Tre 
  • Địa chỉ: Đường số 5, Khu dân cư Ao Sen Chợ Chùa, P. Phú Tân, TP. Bến Tre 
  •  Số điện thoại: 0982 766 908 

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Gửi nhận xét
GỬI ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN
Đánh giá
Gửi